วันที่

20 กันยายน 2562

ประเภท

2562

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2562 เวลา 08.00 - 15.30 น. โรงเรียนอนุบาลเอื้อเพชร ได้จัดกิจกรรมทัศนศึกษา นอกสถานศึกษา ที่ Sea Life Bangkok Ocean World ชั้นบี 1 เลขที่ 991 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกทักษะการสังเกตสิ่งต่าง ๆ ส่งเสริมให้นักเรียนสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองทำให้นักเรียนได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับชีวิตสัตว์จากสถานที่จริงและเพื่อฝึกให้นักเรียนได้รู้จักการใช้ชีวิตร่วมกันกับเพื่อนนักเรียนในโรงเรียนโดยมีนักเรียนชั้นอนุบาล 2 และ 3 เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 123 คน

ในการนี้ นักเรียนได้มีโอกาสเข้าชมอุทยานสัตว์น้ำ ด้วยเนื้อที่กว่า 10,000 ตารางเมตรและจุน้ำได้ถึง 4 ล้านลิตร ภายในอุทยานจะมีการจัดแสดงสัตว์น้ำ แบ่งเป็นโซนๆ ดังนี้

โซนแรก “โซนแปลกประหลาดและอัศจรรย์เกินคาด” ในบริเวณนี้ จะได้พบกับสิ่งมีชีวิตแปลกๆที่ไม่เคยพบ ไม่เคยเห็นมาก่อนมากมาย

โซนที่ 2 “โซนแนวปะการัง” บริเวณนี้ จะได้เห็นว่ามีสิ่งมีชีวิตอะไรบ้างที่อาศัยบริเวณแนวปะการัง ทั้งนี้ โซนนี้จะมีการจัดแสดงในแทงก์ขนาดใหญ่ ที่มีความสูงถึง 8 เมตร

โซนที่ 3 “โซนกฎเหล็กเพื่อการอยู่รอด” บริเวณนี้จะได้เรียนรู้การปรับตัวของสิ่งมีชีวิตเพื่อป้องกันอันตรายจากศัตรูและสิ่งแวดล้อม ทำให้สามารถมีชีวิตรอดต่อไปได้

โซนที่ 4 “โซนป่าดิบชื้น” บริเวณนี้นอกจากจะแสดงป่าดิบชื้นแบบเสมือนจริง จนทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในป่าจริงๆแล้ว ยังสามารถเข้าชมการจัดแสดงปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้อีกด้วย

โซนที่ 5 “โซนชีวิตสุดขอบขั้ว” บริเวณนี้จะได้เรียนรู้สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่บริเวณผืนดินและผืนน้ำมาบรรจบกัน อย่างเพนกวิน และสามารถสัมผัสดาวทะเลได้ด้วย

โซนที่ 6 “โซนมหาสมุทรสุดกว้าง” บริเวณนี้จะได้พบกับมหาสมุทรอันกว้างใหญ่เสมือนจริง ภายใต้อุโมงค์ใสใต้น้ำ ที่สามารถมองได้กว้างถึง 270 องศา และโซนสุดท้าย “โซนแมงกะพรุน” ในโซนนี้จะได้พบกับแมงกระพรุนจำนวนมากมาย ที่มีความสวยงามแตกต่างกัน เป็นต้น ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ และได้รับประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย ที่ไม่สามารถหาได้ในห้องเรียน อีกทั้งยังได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลิน ควบคู่ไปกับองค์ความรู้ต่าง ๆ จากแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา

Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project