วันที่

19 กันยายน 2565

ประเภท

2565

เมื่อเด็ก ๆ ต้องอยู่บนรถคนเดียว ไม่ว่าจะเพราะสถานการณ์ใดก็ตาม ทั้งรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโรงเรียนก็สามารถเกิดเรื่องอันตรายได้ โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ ในวัยอนุบาลซึ่งเรามักจะเห็นข่าวเรื่องความไม่ปลอดภัยของตัวเด็กที่มักจะขาดอากาศหายใจ เพราะไม่มีใครรู้ว่าอยู่บนรถ

ทางโรงเรียนได้สอนและให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีเอาตัวรอด เมื่อต้องติดอยู่บนรถคนเดียว โดยการสาธิตให้เด็ก ๆ ดูเป็นตัวอย่างก่อน แล้วค่อยสอนให้เด็ก ๆ ลองทำตามทีหลัง โดยได้ทำการสอนด้วยววิธีการดังนี้คือ สอนให้รู้จักปลดล็อกประตูรถ สอนให้เปิด-ปิดกระจกรถยนต์เป็น เปิดไฟฉุกเฉิน ขอความช่วยเหลือ SOS เรียนรู้การบีบแตรรถ

เมื่อสอนเด็ก ๆ ครบทั้ง 4 วิธีแล้ว ทางโรงเรียนลองสร้างสถานการณ์จำลองขึ้นมาเพื่อให้เด็กได้ฝึกจริง เพราะเด็กๆ มักจะเรียนรู้ได้เร็วขึ้้น เมื่อได้ลงมือทำ การที่พูดเพียงปากเปล่า สอนเด็ก ๆ ไปเรื่อย ๆ ไม่สามารถทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้จริง เพราะฉะนั้นการที่ทางโรงเรียนสามารถสร้างสถานการณ์จำลองขึ้นมาให้เด็กๆ ได้ลองฝึกประสบการณ์ จึงถือเป็นเรื่องที่ดี เพื่อให้พวกเขาได้เตรียมตัวและเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นกับตัวเอง จะได้แก้ไขปัญหาและเอาตัวรอดได้

สุดท้ายนี้ การสอนให้เด็ก ๆ มีสติในการใช้ชีวิตคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ถึงอย่างไรก็อย่าปล่อยให้เด็ก ๆ อยู่บนรถคนเดียว ถ้าจะแวะซื้ออะไรก็พาลงไปด้วยกันจะดีกว่า จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เสี่ยงอันตรายที่ไม่มีใครคาดคิด และไม่อยากให้เกิดขึ้นนั่นเอง

Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project Single Project